Làm đẹp những góc chết trong nhà nhỏ

4 thg 6, 20120 nhận xét

Lam dep nhung goc chet trong nha nho
[Nội thất nhà nhỏ] Những góc chết trong nhà như góc tường, góc cầu thang... nếu không biết tận dụng sẽ rất phí diện tích nhất là đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ và làm cho không gian không được hoàn hảo. 

Đối với ngôi nhà chật hẹp, việc sử dụng không gian một cách hợp lý và thông minh là điều hết sức cần thiết. Khéo léo tận dụng những góc tường sẽ giúp nhà bạn trở nên rộng và thoáng hơn. 

Ở bất kỳ không gian nào, bạn cũng đều có thể tận dụng những góc tường cho việc trang trí, cất trữ đồ đạc. 10 cách khai thác những góc tường đơn giản và thông minh dưới đây sẽ giúp ngôi nhà nhỏ của bạn thêm gọn gàng và ấn tượng hơn.

1. Góc tường cầu thang

Lam dep nhung goc chet trong nha nho

Có lẽ sẽ rất ít ai nghĩ đến việc trang trí cầu thang bằng cách tận dụng góc tường. Những bậc lên xuống sẽ thêm tinh tế khi có sự xuất hiện của một lọ hoa với sắc màu tươi tắn, nhã nhặn đặt ở... góc cầu thang. Ở giữa lối lên xuống trong nhà, bạn chỉ cần đóng một chiếc kệ uốn mềm mại theo hình cầu thang để tiện cho việc đi lại và làm cho khu vực này trở nên bắt mắt hơn.

2. Góc tường phòng bếp

Lam dep nhung goc chet trong nha nho

Nếu phòng bếp nhà bạn chỉ có một diện tích nhất định, vấn đề đặt ra là bạn sẽ sử dụng không gian đó như thế nào cho thật hợp lý. Ý tưởng tạo một chiếc bàn ăn sáng hình tròn ngay ở góc tường sẽ không làm tốn thêm nhiều diện tích nhưng vẫn mang đến cảm giác tiện nghi cho căn phòng của bạn.

3. Góc tường phòng tắm

Lam dep nhung goc chet trong nha nho

Với những phòng tắm khá chật chội nhưng bạn vẫn muốn có một không gian thư giãn đầy đủ và tiện lợi thì góc tường sẽ là nơi giúp bạn thực hiện mong muốn đó. Để tiết kiệm không gian, bạn có thể bài trí tủ cất đồ kết hợp với chậu rửa mặt hình vòng cung. Thay vì sử dụng mảng gương lớn treo tường, hãy treo gương nhỏ ở góc tường sẽ phần nào giúp góc nhỏ này thêm thú vị.

4. Góc tường phòng ăn

Lam dep nhung goc chet trong nha nho

Nếu bạn đang băn khoăn khi chỉ còn lại một khoảng diện tích khá nhỏ trong nhà, không đủ để tạo nên một góc ăn uống hàng ngày cho gia đình, thì một góc tường với khung cửa sổ nhỏ xinh sẽ đủ để bạn đặt chiếc sofa góc và chiếc bàn hình tam giác. Những bữa cơm sum họp mỗi ngày của gia đình bạn sẽ đầy ắp tiếng cười trong không gian thân thiện và ấm cúng.

5. Góc tường phòng làm việc


Chiếc bàn làm việc được thiết kế tương tự kiểu dáng của sofa góc sẽ giúp bạn tận dụng góc tường gần cửa sổ. Không cần mất quá nhiều diện tích bạn vẫn có được một "không gian" làm việc tiện lợi và đẹp mắt mỗi ngày.

6. Góc tường phòng tắm đứng

Lam dep nhung goc chet trong nha nho

Khi phòng tắm nhà bạn có diện tích khiêm tốn, ngoài việc thiết kế phòng tắm đứng, bạn có thể tận dụng góc tường c làm chỗ đặt khăn tắm và vật dụng, giúp không gian luôn ngăn nắp, gọn gàng.

7. Góc tường làm ngăn kéo


Một lời khuyên hữu ích cho những gian phòng hẹp đó là nên tự đo đạc và nhờ người thiết kế nội thất cho vừa vặn, hợp lý với ngôi nhà, từ đó hạn chế việc để lãng phí không gian. Một góc tường phòng bếp sẽ thêm gọn gàng khi bạn cho lắp chiếc tủ có những chiếc ngăn kéo với hình dáng phù hợp.

8. Góc tường sau cánh cửa


Khoảng diện tích rất nhỏ sau cánh cửa có thể được tận dụng để thiết kế tủ và kệ đựng giày. Bạn có thể đo kích thước của góc tường để thiết kế tủ và kệ với hình dạng phù hợp. Khi đó, lối vào nhà của bạn chắc chắn sẽ thêm gọn gàng và sáng sủa.

9. Góc tường phòng ngủ


Bất kỳ góc tường nào trong nhà cũng đều có thể được tận dụng một cách hữu ích. Với gian phòng nghỉ ngơi, bạn có thể đóng kệ đựng những vật dụng trang trí giúp phòng ngủ thêm ấn tượng hơn.

10. Sử dụng góc tường làm kệ để đồ


Ngoài những cách trên, bạn có thể tận dụng góc tường để đóng tủ, kệ phục vụ cho việc cất trữ đồ đạc một cách thuận tiện. Sử dụng không gian thông minh và linh hoạt sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn đẹp trong mắt mọi người. 

Theo TTVN
Sưu tầm: masgroup.vn
Chia sẻ cho bạn :